Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Vượt qua cả thể loại hành động và những góc quay đẹp lung linh của phim lãng mạn, phim ma đang làm bá chủ ở mọi rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Nếu yếu tim bạn đừng xem "Mẹ ma" Trước đây, các nhà sản xuất phim ma thường theo nguyên








Nếu yếu tim bạn đừng xem "Mẹ ma"

Trước đây, các nhà sản xuất phim ma thường theo nguyên tắc cái gì không nhìn thấy thì càng đáng sợ. Nhưng nay, khi khán giả càng khó tính thì họ thay đổi chiến thuật - càng giống thật nỗi sợ hãi càng lớn. Vậy là nhà làm phim lại “may bị hốt bạc.

Có hai phim kinh dị đang chiếu rạp Việt, một kể chuyện ma dựa trên “những sự kiện có thật”, và một nói chuyện người hành tinh đột nhập…phòng ngủ của bạn.

Người ta nhìn thấy bài học như vậy được áp dụng thành công ở loạt phim ăn khách “Paranormal Activity” (Hiện tượng siêu nhiên). Còn nhớ năm 2007, anh chàng người Mỹ Oren Peli đã làm nên kỳ tích doanh thu 200 triệu USD cho “Paranormal Activity phần 1” khi trong tay chỉ có 15 ngàn USD làm kinh phí, cùng chiếc máy quay HD nhỏ gọn và vài diễn viên vô danh.
so ma vi xem phim maHình ảnh ngày càng chân thật gây cảm giác rùng rợn và ám ảnh tới tận hôm sau

“Paranormal Activity” thuần túy sử dụng lại ý tưởng của phim kinh dị “The Blair Witch Project” rất ăn khách năm 1999. Tức về mặt hình thức, nó là phim giả tài liệu, gây cho khán giả cảm giác đang được xem một cuốn video “thật”, được ghi lại bởi nạn nhân của một mối đe dọa vô hình.

Nhưng bộ phim ăn theo lại “thật” hơn và gần gũi hơn ở cách nó đem nỗi sợ hãi vào ngay trong phòng ngủ, khi con người đang nửa mê nửa tỉnh, hay giật mình trong nỗi mơ hồ về những chiếc bóng xung quanh. Dù biết tỏng chiêu bài câu khách của cả loạt phim chỉ nằm ở cách các nạn nhân cố gắng dùng camera để ghi lại những hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi họ đang ngủ, nhưng khán giả vẫn cứ bị nỗi tò mò thôi thúc phải mua vé vào xem!

Tuy nhiên, “The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia” (chiếu tại VN từ 29/3 với tựa “Bí ẩn ở Georgia”) lại có phương cách khác khi đi tìm “cái thật” khiến cho nỗi sợ hãi “đáng tin” và kịch tính hơn. Giống như phần 1, từ một phim tài liệu về những ám ảnh ma quỷ chiếu trên kênh Discovery, bộ phim khai thác thêm chất liệu ở các nhân chứng sống. Sau đó dàn dựng thành câu chuyện được quảng cáo là “dựa trên những sự kiện có thật”.

Thậm chí để tăng phần chân thật cho câu chuyện về một gia đình trẻ bị “ma ám”, đạo diễn Tom Elkins được nói là đã đem cả đoàn phim vào những nơi bị nhiều lời đồn là “có ma” để thực hiện những cảnh quay.

Và, nếu bạn chưa biết con ma nó trông thế nào, hãy xem thư phim kinh dị nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran |